Mindset สำหรับการเทรด Forex หรือ Binary Options แบบยั่งยืน


Mind Set คืออะไร ?

หลายๆคนอาจคุ้นหูคำนี้ในการลงทุนต่างๆ เช่น หุ้น ,Forex ,การตลาด หรือปรัชญาต่างๆ คำว่า Mindset หรือระบบการคิด มีผลอย่างมากในฐานะของนักลงทุนกับทุกๆคน กล้ายืนยันว่า หากเรามี Mindset ที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับไบนารี่ ออฟชั่น หรือ ฟอเร็กส์ย่อมส่งผลต่อการเทรดอย่างแน่นอนครับ ยิ่งถ้าไม่คิดปรับไม่จูนกันมาก่อน โอกาสผิดพลาดจากการเทรดมีสูงมาก ดังนั้นผมอยากนำเสนอ Mindset ที่ใช้เพื่อหาเงินจากตลาดเป็นประจำทุกวันให้คุณ เพื่อว่าคุณอาจเลือกที่จะนำไปปรับใช้หรือต่อยอดให้เข้ากับวิธีการเทรดไบนารี่ ออฟชั่นในแบบของคุณที่ถนัดมากที่สุดก็เป็นได้ครับ


Binary Options ไม่เหมือน Forex


ลักษณะวิธีการของการเทรดไบนารี่ ออฟชั่น กับการเทรดฟอเร๊กส์นั้นต่างกันมากครับ อย่างแรกเลยคือ ออฟชั่นนั้นมีการหมดอายุตามระยะเวลาที่เปิดออเดอร์ เช่นเราถือสัญญาไว้( กดเปิดออเดอร์ Put/Call ) 10 นาที นั่นหมายความว่า เมื่อครบ 10 นาทีทางโบรกเกอร์ก็จะบังคับขายสัญญา ( ปิดออเดอร์อัตโนมัติ ) โดยทันที ซึ่งแตกต่างจากฟอเร๊กส์ที่ถ้าหาก Margin ไม่ติดลบอยู่ในระดับที่โบรกเกอร์ทำ Margin Call ,ตัด Stop Loss หรือกดคำสั่งปิดซื้อขาย สัญญาของเราก็ยังคงอยู่เสมอ
ดังนั้่น ห้ามนำตำราของ Forex มาใช้กับ Binary Options นะครับ ไม่อย่างนั้นคุณอาจถึงขั้นล้างพอร์ตได้เลย ผมแนัะนำว่าให้ศึกษาเทคนิคที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเทรดไบนารี่ ออฟชั่นโดยตรงไปเลยจะดีกว่า แล้วคุณจะพบกลยุทธ์ และเทคนิคในการเทรดไบนารี่ ออฟชั่นที่แตกต่างกันออกไป 

การมีวินัยการเทรดสำคัญมากและห้ามโลภเด็ดขาด

สิ่งต่อมาที่เห็นว่าเป็น Mindset ที่ทุกท่านต้องระลึกไว้แทบจะทุกวินาทีเลย นั่นคือ วินัย หรือ Discipline เราจะทำการเทรดไบนารี่ ออฟชั่นอย่างไรต้องมีขั้นตอนที่ชัดเจน เช่น

  • 1.เราต้องรอ Indicator ที่เราเลือกใช้ทำการยืนยันสัญญาณอย่างน้อย 1-2 ตัว

  • 2.แบ่งใช้เงินเทรดจำนวน 15-20% ของเงินทุนทั้งหมดที่มีในพอร์ต

  • 3.หากเทรดผิดทาง ให้ตั้งสติหาวิธีแก้ทางหรือยอมขาดทุนหากไม่มีโอกาสกลับขึ้นไปเพื่อวางแผนใหม่

เตรียมขั้นตอนการเทรดให้ชัด แบบข้างบน และรักษาวินัยในการเทรดไบนารี่ ออฟชั่นทุกครั้ง อย่าเทรดมั่ว อย่าเอาอารมณ์และความโลภเป็นที่ตั้งครับสำคัญมาก ไม่อย่างนั้นคุณจะล้างพอร์ตได้แน่นอน

Money Management ต้องมีพอต่อการซื้อ-ขาย

เอาตามหลักความจริงเลยนะครับ ถ้าอยากได้เงินเป็นกอบเป็นกำจากการเทรดไบนารี่ ออฟช้ั่น หรือ ฟอเร็กส์ สิ่งที่ควรทำมากที่สุดเลยคือ การมีเงิน Balance ในพอร์ตให้เพียงพอตามความเหมาะสมกับการเทรดที่คุณมีครับ ทีนี้ตัวเลขที่ว่าเหมาะสมเป็นเท่าไหร่ ผมอยากให้ตั้งเป็น % ต่อวันไว้ดีกว่าครับ โดยจากประสบการณ์ของผมเองแบ่งความเสี่ยงเป็น % ที่น่าสนใจเป็นดังนี้

  • ระดับความเสี่ยงต่ำ ผลตอบแทนต่ำ % ที่ต้องการต่อวันคือ 1-5 %

  • ระดับความเสี่ยงปานกลาง ผลตอบแทนปานกลาง % ที่ต้องการต่อวันคือ 6-10 %
  • ระดับความเสี่ยงสูง ผลตอบแทนสูง % ที่ต้องการต่อวันคือ 10 % ขึ้นไป
ดังนั้นจากสูตรดังกล่าวเราสามารถเอามากำหนดเป็นจำนวนทุนเพื่อบริหารเงินในพอร์ต (Money Management) เพื่อการเทรดไบนารี่ ออฟชั่นหรือฟอเร็กส์ได้ดังต่อไปนี้ครับคือ ทุนที่เหมาะสมและมีความปลอดภัยมากที่สุดคือหลักร้อยถึงหลักพันบาทสำหรับการเทรดแบบเสี่ยงต่ำสำหรับการเริ่มต้น และถ้าทุนหลักหมื่นบาทสามารถเทรดแบบปลอดภัยได้ที่ความเสี่ยงต่ำและปานกลาง แต่หากต้องการผลกำไรเยอะๆและรับความเสี่ยงสูงได้อาจต้องใช้ทุนประมาณปลายหลักหมื่นถึงหลักแสนบาทขึ้นไปครับ หรือจะเริ่มระดับเสี่ยงต่ำค่อยๆขยับเงินในพอร์ตเพื่อเพิ่มความเสี่ยงก็ได้ครับตามความเหมาะสมและประสบการณ์ที่มีต่อการเทรด

ทุนนั้นสำคัญมาก และผมอยากให้คุณใส่ใจกับมันมากๆ ครับ ยิ่งเราใช้เงินแบบเกินหน้าตักมากเท่าใด ความเสี่ยงในการเทรดก็จะลดลงมากขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน " จงรักษาเงินทุน เหมือนดั่งที่ วอเรนต์ บัฟเฟตต์ ใช้เป็นจุดยืน "

จงอย่าลืมใช้ Indicator อย่างเด็ดขาด

 ที่สำคัญอีกข้อหนึ่งคือ อย่าลืมเลือกใช้ Indicator นะครับ ให้เลือกใช้ Indicator ทุกครั้งที่เทรดไบนารี่ ออฟชั่น หรือฟอเร็กส์ ซึ่งที่ผมมาบอกอย่างนี้เพราะว่า มันจะมีตาหรือเกิดโอกาสที่เราหักห้ามใจไม่ได้ หรือว่าเวลาเราโมโหก็ตาม เราจะอยากรู้สึกว่า อยากเปิดออเดอร์ไม้ต่างๆ โดยที่ไม่ต้องใช้อินดี้ (Indicator) อย่างนี้ผมถือว่าเป็นความผิดพลาดร้ายแรงมากๆครับ เพราะถ้าเรามีฉุดการคิดแบบนี้บ่อยๆ เดี๋ยวมันจะมีตาที่เราพลาดอย่างแน่นอน
ดังนั้นระลึกไว้ตลอดเสมอๆว่า อย่าลืมใช้ Indicator ที่เราไม่คุ้นเคยอย่างเด็ดขาด เทรดเฉพาะที่เราคุ้นเคยและใช้มันเป็นเท่านั้นพอ!

จงอย่าเทรดในช่วงเวลาตลาดที่คุณไม่คุ้นเคย


ในกลไกตลาดซื้อ-ขาย มีบางช่วงเวลาหรือบางวันที่ หุ้น,สกุลเงิน,ทอง,น้ำมันที่เราเลือกมาเทรดนั้นมี % ผลตอบแทนที่น้อย ตรงนี้เราก็สามารถเปลี่ยนตลาดอื่นที่เราเทรดได้ แต่ต้องไม่ลืม Mindset ที่ว่า อย่าเปลี่ยนไปเล่นในตลาดที่เรายังไม่รู้จักเด็ดขาด คุณอาจตรวจสอบตนเองด้วยคำถามง่ายๆว่า “ในตลาดนี้ฉันรู้จักพฤติกรรมการเคลื่อนไหวราคาหุ้น,สกุลเงิน,ทอง,น้ำมันตัวนี้ไหม?” ถ้าคุณตอบได้ ผมคิดว่าคุณก็เทรดทำกำไรได้ แต่ถ้าคุณตอบไม่ได้  อย่า!! ลงไปเทรดนะครับ
ลองนำ Mindset เหล่านี้ไปปรับและประยุกต์ใช้นะครับ แล้วจะช่วยให้ความเฉียบคมในการเทรดไบนารี่ ออฟชั่นหรือฟอเร็กส์ของคุณเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

💡 นิยามของคำว่า "ลงทุน" อย่างเข้าใจ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการให้ความรู้แต่อย่างใด
🎓 มือใหม่เริ่มต้นมารู้จักกับไบนารี่ออปชั่นคืออะไรกันก่อนดังนี้

1. ดูวีดีโอแล้วจงตั้งใจศึกษาปฐิบัติตามและทำความเข้าใจ รู้จักปรับใช้ ศึกษาได้ คลิกที่นี่

2. เปิดพอร์ตบัญชีเทรด Binary Options เป็นของตัวเองได้ที่ เว็ปไซต์ IQ Option 
ที่นี่ ► https://iqoption.com/land/start-trading/th/?aff=49418

สำหรับ เปิดพอร์ตบัญชีเทรด Forex เป็นของตัวเองได้ที่ เว็ปไซต์ Forex4you
3. ฝึกฝน Demo จนเข้าใจแล้วเทรดเงินจริงเพื่อสร้างรายได้เป็นของตัวเอง

4. ติดตามข้อมูลเทคนิคทำกำไรเพิ่มเติมหรือหาเครื่องมือช่วยเทรดให้ง่ายขึ้นใน
เว็บไซต์  ► http://thaiforexroom.blogspot.com

5. คนไม่หยุดเท่านั้นที่จะประสบความสำเร็จ 

6. อย่าโลภอย่างเด็ดขาด และอย่าให้คนอื่นระดมทุนเทรด

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากเป็นนักเทรดหุ้นแต่มีทุนทรัพย์น้อย การเทรด  FOREX หรือ Binary Options จึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดีสำหรับคุณ

►ที่สำคัญอย่าลืมกดติดตาม " Subscribe" เพื่อเป็นกำลังใจและตอบแทนความรู้ที่มอบให้กลุ่มของพวกเรา "Thai Forex Room"

👇 กดปุ่มแชร์ความรู้ได้ที่นี่

🔥 บทความที่ได้รับความนิยม

👨‍💻👩‍💻 จำนวนการดูหน้าเว็บวันนี้

- SPONSORED | ผู้สนับสนุน -