ก.ล.ต. ไทยยอมรับ Bitcoin Futures สามารถลงทุนได้ตามข้อตกลงไม่ใช่การฟอกเงิน


    ดูเหมือนว่าทาง ก.ล.ต. จะนำหน้าผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในประเทศใกล้เคียงเราไปหลายก้าวในด้านการเปิดรับเทคโนโลยีใหม่เข้ามาในประเทศ หลังจากที่ได้ออกมากล่าวผ่านสื่อกระแสหลักว่าผลิตภัณฑ์ตราสารอนุพันธ์สำหรับลงทุนนาม Bitcoin Futures นั้นสามารถลงทุนได้อย่างอิสระผ่านสถานบันตัวกลางระหว่างประเทศ และไม่ใช่การฟอกเงิน


    โดยอ้างอิงจากสื่อกระแสหลัก VoiceTV นางทิพยสุดา ถาวรามร ​รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า ผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนที่เห็นในข่าวเป็น Bitcoin Futures (สัญญาซื้อขายล่วงหน้า) ที่ก่อนหน้านี้เปิดตัวไปแล้วในตลาด CME และ Cboe ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสองตลาดนี้เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศดังกล่าว อีกทั้งยังได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายจากคณะกรรมการกำกับตลาดฟิวเจอร์ส หรือ CFTC ดังนั้น นั่นจึงหมายความว่าบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทยไทยสามารถให้บริการลูกค้าที่ต้องการลงทุนผ่านตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในประเทศสหรัฐฯได้อยู่แล้ว เนื่องจากเป็นตลาดที่อยู่ใต้กำกับขององค์กรสมาชิก International Organization of Securities Commissions (IOSCO) ที่มีข้อตกลงความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน


    ที่น่าสนใจคือ ในรายงานยังได้มีการกล่าวถึงการที่ผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures “ไม่ใช่การฟอกเงิน” เนื่องจากว่ามีองค์กรที่กำกับนั้นได้มาตรฐานอยู่แล้ว อีกทั้งลักษณะของการซื้อขายสัญญานั้นไม่ใช่การซื้อขายเหรียญ BTC จริง ๆ จึงไม่สามารถใช้โอนมันออกนอกตลาดได้

กระนั้น ทาง ก.ล.ต. แห่งประเทศไทยก็ยังเตือนว่าตลาดดังกล่าวมีความเสี่ยงสูง โดยเฉพาะในด้านความผันผวนของราคา แต่ไม่เพียงแค่นั้น ผู้คนยังสามารถ leverage (ยืมเงินเพื่อมาเทรดโดยอ้างอิงจากอัตรา margin ของเงินที่มีอยู่) ได้อีกด้วย ทำให้บริษัทตัวแทนผู้ให้บริการด้านการลงทุนฟิวเจอร์สในไทยต้องประเมินความเหมาะสมในการแนะนำลูกค้า โดยคำนึงถึงความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ ฐานะทางการเงิน และความสามารถในการรับความเสี่ยงของลูกค้าด้วย

📊 สมัครเว็บไซต์ Bitkub คลิกที่นี่

🎥 รับชมวีดีโอสอนเบื้องต้น คลิกที่นี่

----------------------------------------------------------------------------

⚠️ จงเป็นนักลงทุนอย่างชาญฉลาดโปรดอ่านคำเตือนทุกครั้ง !!! Risk Warning : คำเตือน การลงทุนทั้งหลายล้วน มีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนและปฎิบัติด้วยตัวเอง - ผู้สนใจลงทุนควรใช้ข้อมูลในเว็บไซต์นี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น และอ่านนโยบายการเงินจากโบรกเกอร์ในแต่ละตลาดทุกครั้ง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอ้างอิงประกอบอย่างรอบคอบก่อนการตัดสินใจลงทุน · ในการลงทุน ซื้อ - ขายในตลาดลงทุนใด ๆ ผู้ลงทุนควรตระหนักถึงความเสี่ยงและความเป็นไปได้ที่จะได้รับเงินลงทุนคืนน้อยกว่าจำนวนเงินลงทุน - อย่าหลงเชื่อใครใดๆที่แนะนำว่ามีบริการโอนเงินดังกล่าว เพื่อรับฝากเงินลงทุน ซื้อ-ขาย แทนท่าน โดยที่ไม่ต้องทำเอง เพื่อป้องกันมิจฉาชีพหลอกเอาเงินทุนท่านไประดมทุน · การลงทุนมิใช่การฝากเงิน และจะไม่ได้รับการค้ำประกันจากสถาบันผู้รับฝากหรือหน่วยงานราชการใดๆ ทั้งสิ้น

👇 กดปุ่มแชร์ความรู้ได้ที่นี่

🔥 บทความที่ได้รับความนิยม

👨‍💻👩‍💻 จำนวนการดูหน้าเว็บวันนี้

- SPONSORED | ผู้สนับสนุน -